|
1
|
Hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai thực hiện ở bậc giáo dục tiểu học đến năm thứ tư. Tuy nhiên, tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn luôn là vấn đề thời sự trong hoạt động phát... Tác giả: Phan Thái Hiệp Từ khóa: Năng lực chuyên môn Chương trình giáo dục phổ thông 2018 hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học
|
|
2
|
Nghiên cứu đề xuất mô hình Trường Đại học Vinh theo hướng đại học thông minh bền vữngĐại học thông minh là một hình thức giáo dục đại học hiện đại nhờ việc ứng dựng công nghệ tiên tiến vào phát triển các dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả, tạo môi trường làm việc sáng tạo, hiệu quả, bền... Tác giả: Lê Văn Điệp, Bành Thị Thảo, Nguyễn Thị Thanh Mai, Đỗ Mai Trang, Nguyễn Hoàng Dũng, Hoàng Hà Nam Từ khóa: Trường Đại học Vinh đại học thông minh các hướng tiếp cận các chỉ số
|
|
3
|
Biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Để thực hiện tốt mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học, cần phải bồi dưỡng, phát triển năng lực của giáo viên, đặc biệt là năng lực sư phạm. Năng lực sư phạm có tác động... Tác giả: Nguyễn Trí Dũng Từ khóa: Hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giáo viên tiểu học
|
|
4
|
Ứng dụng mã vạch DNA ti thể (16s rRNA và COI) trong định danh loài ếch thu thập tại chợ Vinh, tỉnh Nghệ AnViệc định danh chính xác các loài động vật có nguồn gốc từ thị trường thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong giám sát thương mại, bảo tồn đa dạng sinh học và khai thác bền vững tài nguyên sinh học. Ở... Tác giả: Nguyễn Thị Thảo Từ khóa: DNA barcoding Hoplobatrachus rugulosus COI 16S rRNA ếch
|
|
5
|
Xây dựng chủ đề STEM trong dạy học Blended learing về năng lượng góp phần giáo dục phát triển bền vữngVới mục tiêu giáo dục hướng tới phát triển bền vững như đã phản ánh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường học nói chung và môn Vật lý nói riêng cần giáo dục học sinh nâng cao nhận... Tác giả: Tưởng Duy Hải, Chu Ngọc Anh, Trần Thanh Thúy, Phạm Khánh Chi, Đặng Minh Phương, Bùi Thúy Nga Từ khóa: Giáo dục STEM năng lượng học tập kết hợp giáo dục phát triển bền vững
|
|
6
|
Quản lý sự thay đổi hoạt động dạy họcở trường trung học phổ thông - một số vấn đề lý luậnTrong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hoạt động dạy học ở các trường trung học phổ thông đòi hỏi phải có sự thay... Tác giả: Lê Công Đức Từ khóa: Sự thay đổi quản lý sự thay đổi quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học trường trung học phổ thông
|
|
7
|
Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các trường đại học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phươngKhoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng tâm của các trường đại học, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi nhu cầu phát triển của địa phương vừa là mục tiêu, vừa là đầu ra quan trọng... Tác giả: Lê Thị Lệ Từ khóa: Phát triển kinh tế-xã hội địa phương khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo các trường đại học
|
|
8
|
Một số vấn đề lý luận về phát triển năng lực quản trị nhà trường cho đội ngũ hiệu trưởng trường tiểu họcHiệu trưởng trường tiểu học có vai trò hết sức quan trọng, là người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường. Trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo... Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Thanh Thị Bùi Từ khóa: Quản trị Quản trị nhà trường Năng lực quản trị nhà trường Phát triển năng lực quản trị nhà trường Hiệu trưởng trường tiểu học
|
|
9
|
Xây dựng và áp dụng bộ tiêu chí giám sát hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Nghiên cứu về quản lý tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trường trung học phổ thông cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của việc giám sát hoạt động giáo dục này. Bằng phương pháp nghiên... Tác giả: Le Thi Hoai Thuong Từ khóa: Bộ tiêu chí; giám sát; hoạt động trải nghiệm; hướng nghiệp.
|
|
10
|
Nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018Bối cảnh thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, đã và đang đặt ra yêu cầu cần phải nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trong đó có cán bộ... Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hằng, Phan Thái Hiệp Từ khóa: Cán bộ quản lý trường tiểu học chương trình giáo dục.
|