1
|
Hoạt động của trường tư thục ở Trung Kỳ Từ năm 1917 đến năm 1945Dưới thời Pháp thuộc, bên cạnh hệ thống trường công lập, chính quyền Pháp đã cho phép mở nhiều trường tư thục nhằm phục vụ các mục tiêu chính trị và đáp ứng yêu cầu học tập của người dân. Để góp phần... Tác giả: Dương Thi Thanh Hải, Dương Thị Kim Oanh Từ khóa: trường tư thục Trung Kỳ Pháp thuộc giáo dục tư
|
2
|
Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học VinhCó thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp... Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học
|
3
|
Hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai thực hiện ở bậc giáo dục tiểu học đến năm thứ tư. Tuy nhiên, tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn luôn là vấn đề thời sự trong hoạt động phát... Tác giả: Phan Thái Hiệp Từ khóa: Năng lực chuyên môn Chương trình giáo dục phổ thông 2018 hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học
|
4
|
Xây dựng chủ đề STEM trong dạy học Blended learing về năng lượng góp phần giáo dục phát triển bền vữngVới mục tiêu giáo dục hướng tới phát triển bền vững như đã phản ánh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường học nói chung và môn Vật lý nói riêng cần giáo dục học sinh nâng cao nhận... Tác giả: Tưởng Duy Hải, Chu Ngọc Anh, Trần Thanh Thúy, Phạm Khánh Chi, Đặng Minh Phương, Bùi Thúy Nga Từ khóa: Giáo dục STEM năng lượng học tập kết hợp giáo dục phát triển bền vững
|
5
|
Xây dựng và áp dụng bộ tiêu chí giám sát hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Nghiên cứu về quản lý tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trường trung học phổ thông cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của việc giám sát hoạt động giáo dục này. Bằng phương pháp nghiên... Tác giả: Le Thi Hoai Thuong Từ khóa: Bộ tiêu chí; giám sát; hoạt động trải nghiệm; hướng nghiệp.
|
6
|
Nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018Bối cảnh thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, đã và đang đặt ra yêu cầu cần phải nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trong đó có cán bộ... Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hằng, Phan Thái Hiệp Từ khóa: Cán bộ quản lý trường tiểu học chương trình giáo dục.
|
7
|
Thực trạng quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên các trường tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên trường tiểu học là một trong những nhân tố đảm bảo thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Bài viết tập trung... Tác giả: Phan Thái Hiệp Từ khóa: Năng lực chuyên môn phát triển năng lực chuyên môn thực trạng quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học.
|
8
|
Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học VinhChương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá.... Tác giả: CHU THỊ HÀ THANH Từ khóa: Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO
|
9
|
Xây dựng chuẩn đầu ra và bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần “Nhập môn ngành Sư phạm” trong chương trình đào tạo giáo viên ở Trường Đại học VinhĐào tạo và đánh giá theo chuẩn đầu ra (CĐR) là xu thế tất yếu trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc đại học. Dựa trên quy trình xây dựng CĐR, học phần Nhập môn ngành Sư phạm trong chương... Tác giả: Nguyễn Thị Trang Thanh, Hoàng Tăng Đức Từ khóa: Bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần nhập môn ngành sư phạm đào tạo giáo viên.
|
10
|
Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh: góc nhìn đối chiếu với khung trình độ quốc gia và bộ tiêu chí SMART
Xây dựng chuẩn đầu ra (CĐR) là một trong các giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình thiết kế chương trình đào tạo (CTĐT). Nhiều nghiên cứu trước đây đã khẳng định tầm quan trọng của giai... Tác giả: Vũ Thị Việt Hương Từ khóa: Khung trình độ Quốc Gia bộ tiêu chí SMART chuẩn đầu ra chương trình đào tạo
|